BMW 520i M Sport 2024 – Các Chi Tiết Đặc Điểm Nổi Bật Của Xe

Giới thiệu chung

Từ đầu năm 2023, BMW 5-Series là một trong những dòng xe được chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trực tiếp tại thị trường Việt Nam. Theo đó, BMW 520i sở hữu thiết kế thanh lịch với những đường nét nam tính, lôi cuốn, ấn tượng với nhóm khách hàng doanh nhân thành đạt. 

Màu xe

BMW 520i M Sport 2024 các màu ngoại thất: Trắng, Đen Sapphire, Xanh nhạt & Xám Skycasper, chất liệu da: Da Dakota màu trắng Ivory, Da Dakota màu Cognac, Da Dakota màu Đen kết hợp với ốp nhôm “Rhombicle”

Đánh giá ngoại thất

Vẻ ngoài của BMW 520i được đánh giá cao khi mang phong cách hài hòa giữa năng động và sang trọng trên từng chi tiết thiết kế. Kích thước trên chiếc sedan hạng sang này cũng được gia tăng so với trước. 

Đầu xe

BMW 520i M Sport trang bị lưới tản nhiệt hình quả thận chủ động đóng/mở, tối ưu giải nhiệt cho khoang động cơ. Thiết kế tản nhiệt nổi bật với các thanh dọc và viền ngoài xung quanh Chorme càng làm tăng diện mạo cho dòng xe BMW.

Nối liền với chi tiết này là cặp đèn pha LED sắc sảo, vuốt dài về sau. Bên trong đèn trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày tạo hình chữ L tinh tế, thu hút. 

Bên dưới là khe gió tối màu tăng thêm phần sang trọng cho tổng thể phần đầu xe. Phía trên nắp capo xuất hiện những đường gân dập nổi ấn tượng. 

Thân xe

Đi về phía thân xe, BMW 520i có tạo hình liền mạch với gương chiếu hậu và tay nắm cửa đồng màu đẹp mắt. Trong đó, gương chiếu hậu tích hợp khả năng chỉnh, gập điện và báo rẽ LED hiện đại. 

BMW 520i M Sport 2024 tiếp tục thể hiện chất thể thao của mình với bộ mâm xe M Sport 19 inch dạng 5 chấu chữ Y đẹp mắt và phần viền cửa sổ theo tone đen sang trọng. Ngoài ra, mẫu xe này còn sở hữu cặp gương chiếu hậu ngoài có tính năng gập-chỉnh điện, chống chói tự động và tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe

Phần cản sau được thiết kế to bản, tối màu để làm bật lên cụm đèn sau thiết kế dạng chữ L đặc trưng quen thuộc với các đường cong mềm mại và tinh tế.

Đèn tín hiệu báo rẽ dạng đường thẳng mảnh phía dưới cụm đèn LED. Thiết kế kéo dài về phía chiều rộng của xe mang đến cảm giác thể thao cho chiếc xe. Họa tiết ánh sáng 3D mờ mang lại cho BMW 5 Series nét ấn tượng riêng, viền đen bên ngoài tạo cho cụm đèn trông thanh mảnh hơn.

 Cùng với ống xả đôi, đóng – mở không tiếp xúc Comfort Access dành cho cửa cốp cũng là một điểm cộng ở khu vực này, cho phép người dùng thuận tiện hơn trong việc chất đồ vào khoang hành lý.

Đánh giá nội thất

Thiết kế chung

Đi vào bên trong, Mẫu xe BMW 520i sở hữu không gian sang trọng và tràn ngập công nghệ hiện đại. Cùng với đó, phong cách trẻ trung cũng là điểm nhấn trên xe BMW 5 Series này và đặc biệt thể thao trên biến thể M Sport.

Ghế ngồi và khoang hành khách

Không gian ghế ngồi của xe rộng rãi, thoáng đãng khi sở hữu kích thước chiều dài cơ sở lên đến 2.975 mm. Ngoài ra, hành khách ngồi trên xe BMW cũng cảm nhận được sự thoải mái khi có thêm nhiều tiện nghi. 

Tất cả các vị trí ghế trên xe đều được bọc da Dakota cao cấp kết hợp cùng nhiều tiện ích khác nhằm mang đến cho khách hàng cảm giác ngồi êm ái. Hàng ghế trước có tính năng chỉnh điện & nhớ vị trí. Riêng các tính năng cao cấp như sấy, làm mát hay massage đều nằm trong gói tuỳ chọn nâng cao.

Hàng ghế sau có khoảng để chân tương đối rộng rãi nhờ lợi thế chiều dài trục cơ sở lên đến 2.975 mm, gập với tỷ lệ 40:20:40. Trang bị bên tì tay tích hợp khay đựng cốc cho hàng ghế phía sau. Hãng xe Đức cũng đã trang bị thêm rèm che nắng cho 2 cửa sổ phía sau để hạn chế ảnh hưởng của ánh nắng gay gắt đến sự nghỉ ngơi, thư giãn của người ngồi. 

Xe có tính năng cốp đóng/mở điện, nhưng đáng tiếc khi tầm giá 3 tỷ đồng như 5 Series lại thiếu đi tính năng mở cốp rảnh tay (đá cốp).

Ngoài ra, với khoang hành lý tiêu chuẩn 530 lít, BMW 520i M Sport  2024 sẽ là bạn đường lý tưởng trong những chuyến đi đường dài.

Khu vực lái

Vô lăng thể thao M 3 chấu bọc da kết hợp ốp chrome trang trí tích hợp các phím điều khiển chức năng.

Vô lăng bọc da Walknappa cao cấp có thể điều chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí. BMW 520i 2024 tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn hẳn, khi bảng điều khiển kỹ thuật số 12,3 inch được ốp nhôm Rhombicle màu Smoke Grey và viền crom đầy sang trọng.

Tiện nghi

BMW 520i M Sport 2024 được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng điện dung 10,25 inch. Về kiểu dáng có sự khác biệt nhỏ giữa 2 màn hình. BMW 520i đánh giá là có khả năng làm mát tốt nhất phân khúc với dàn điều hoà 4 vùng tự động, cho phép người dùng ở hàng ghế sau tùy ý điều chỉnh nhiệt độ tại vị trí ngồi của mình. Đặc biệt hơn, nhờ có hệ thống lọc bụi mịn, tạo ion và hương thơm mà người dùng sẽ luôn được tận hưởng sự trong lành, dịu mát trong khoang nội thất.

Xe được trang bị hệ thống iDrive mới với đa dạng cách thức điều khiển như điều khiển bằng cử chỉ, điều khiển bằng giọng nói, điều khiển bằng núm xoay iDrive hay thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng. Riêng bản cao cấp 530i có thêm hệ thống định vị dẫn đường thông minh Navigation Professional.

Về âm thanh, phiên bản BMW 520i trang bị âm thanh 12 loa tiêu chuẩn, công suất 205W. Còn bản 530i cao cấp hơn với 16 loa Harman, công suất 600W.

Thông số kỹ thuật

Thông số 520i M Sport 
Số ghế 5
Kích thước tổng thể (D x R x C)  4963 x 1868 x 1479 mm
Chiều dài cơ sở 2975 mm
Khoảng sáng gầm xe 144 mm
Khối lượng không tải 1610 kg
Hệ số cản gió 0.23
Công nghệ động cơ i4 TwinPower Turbo
Dung tích động cơ 1998cc
Công suất cực đại 184Hp
Momen xoắn cực đại 290Nm
Hộp số 8AT Steptronic
Hệ dẫn động Cầu sau
Tăng tốc từ 0 -100 km/h 7.9s
Vận tốc tối đa 235Km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6.1 – 7.1

Đánh giá an toàn

BMW 520i M Sport 2024 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn bao gồm: hệ thống bảo vệ chủ động, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống tái sinh năng lượng khi nhấn phanh, hệ thống hỗ trợ lùi xe, cảm biến trước – sau, 7 túi khí… Bản 520i chỉ có camera lùi.

Trang bị an toàn 520i M Sport
Túi khí 7
Camera lùi
Camera 360 Không
Đỗ xe tự động
Cảnh báo áp suất lốp Không
Kiểm soát hành trình
Hệ thống cảnh báo điểm mù Không
Hệ thống Cruise control
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe 
Tính năng tự động lùi với khoảng cách lên đến 50m
Hệ thống cảnh báo lệch làn đường Không
Hỗ trợ cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi Không
Hệ thống an toàn tiền va chạm Không
Cảnh báo người lái khi mất tập trung Không

Đánh giá vận hành

Động cơ

Bản 520i M Sport cho công suất tối đa lên đến 184 mã lực và 290 Nm mô-men xoắn. Sử dụng động cơ “B48”, I4 Twinpower Turbo tăng áp kép với 184 HP được các chuyên gia đánh giá cao nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, êm mượt, ít ồn, ít rung động, tiết kiệm nhiên liệu. Và là Một trong những dòng động cơ tốt nhất mọi thời đại của BMW.

Hộp số

Sử dụng hệ dẫn động cầu sau kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic, BMW 520i M Sport 2024 có khả năng bứt tốc đầy ngoạn mục với 7.9 giây để từ 0 km/h lên 100km/h mà vẫn đảm bảo độ vững chắc, ổn định khi cầm lái.

Hệ thống treo, khung gầm

BMW 520i M Sport  được trang bị hệ thống treo tiêu chuẩn cho phép bánh xe và thân xe dịch chuyển hầu như không ảnh hưởng lẫn nhau, tối ưu sự chuyển vị của bánh xe so với mặt đường theo phương thằng đứng, kết hợp với bộ phận giảm chấn riêng biệt giúp sự ổn định thân xe và gia tăng hiệu suất bám.

Tiêu hao nhiên liệu

BMW 520i M Sport có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6,1-7,1 lít/100km

Xem thêm

BMW 530i M Sport 2024

BMW 520i M Sport 2024