BMW X3 2022 được kỳ vọng sẽ viết tiếp câu chuyện thành công của thế hệ trước đó. Vậy BMW X3 2022 có gì? Giá xe BMW X3 là bao nhiêu? Hãy đến với những đánh giá xe BMW X3 2022 của BMW Lê Văn Lương sau đây để hiểu thêm về chiếc xe này.

THÔNG TIN KHUYẾN MÃI BMW THÁNG 08/2022

CÁC ƯU ĐÃI KHÁC

  • Tặng gói dán film 20 triệu chính hãng
  • Hỗ trợ giao xe tận nhà
  • Hỗ trợ thủ tục trả góp lãi suất hấp dẫn

Thời gian áp dụng: Trong tháng 08/2022 hoặc cho đến khi có thông báo ngừng chương trình.

ƯU NHƯỢC ĐIỂM BMW X3

Ưu điểm

  • Ngoại thất thể thao và năng động hơn
  • Hệ thống BMW Live Cockpit Professional trực quan
  • Đã được trang bị hệ thống iDrive 7.0
  • Không gian hành lý rộng lớn
  • Tùy chọn động cơ mạnh mẽ
  • Cảm giác lái thú vị hơn
  • Khả năng xử lý nhanh nhẹ

Nhược điểm

  • Không có cửa sổ trời
  • Không có Android Auto

ĐỐI TƯỢNG BMW X3 HƯỚNG TỚI?

BMW X3 2022 là một chiếc SUV cỡ nhỏ tốt nhất dành cho gia đình. Bởi lẽ, nó làm cho cuộc sống của bạn thêm phần phong phú hơn, không gian xe có đủ cho mọi thành viên. Bên cạnh đó là công nghệ phù hợp để giữ an toàn cho mọi người và các tính năng tiện dụng giúp mọi người kết nối, giải trí và thư giãn.

Hãy thử tưởng tượng xem, những bài hát vui tươi, những trò chơi hay những cuộc trò chuyện không đầu cuối – tất cả đều giống như những cảnh trong phòng sinh hoạt chung trong căn hộ của bạn giờ đây được tái hiện trong mỗi chuyến hành trình của gia đình bạn. Chiếc SUV hạng sang 5 chỗ này thực sự làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

ĐỐI THỦ CỦA BMW X3

Mercedes GLC

Hai mẫu xe đến từ Đức này có mức giá khởi điểm tương đương nhau và với danh tiếng của Mercedes trong việc cung cấp những chiếc xe hạng sang cỡ lớn được thiết kế xuất sắc, thật khó để lựa chọn chiếc xe nào giữa chúng.

Xét một cách tổng thể, chiếc xe của Mercedes có nội thất xa hoa hơn, điều này không gây ngạc nhiên khi thương hiệu xứ Stuttgart luôn dẫn đầu về thiết kế cabin ở nhiều phân khúc, nhưng đối thủ của nó lại có dung tích khoang hành lý lớn hơn.

Như nhiều người mong đợi, chiếc xe đến từ BMW tốt hơn GLC về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất trên đường, dù chiếc xe của Mercedes có sức mạnh tốt hơn một chút trên giấy tờ.

Audi Q5

Hai mẫu xe này tương tự nhau về hiệu năng, đều có khả năng xử lý tốt và cung cấp 2 lựa chọn động cơ (có xếp hạng mã lực tương tự), mặc dù vậy mẫu xe của BMW có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn.

Bên trong, chiếc Audi xếp trên đối thủ của nó, bởi vì Q5 cao cấp hơn và cung cấp nhiều tính năng công nghệ hơn. Về cabin, không gian hành khách, hành lý và giá khởi điểm, hai 2 chiếc xe này gần như tương đương nhau. Tóm lại, cả hai đều là những chiếc SUV tốt và thật khó để đánh giá chiếc xe nào tốt hơn, sự lựa chọn đúng đắn dựa theo sở thích cá nhân của khách hàng.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT BMW X3

Thông số kỹ thuật BMW X3 xDrive20i BMW X3 xDrive20i xLine BMW X3 xDrive30i M Sport
Số chỗ ngồi 5 5 5
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4.708 x 1.891 x 1.676 4.708 x 1.891 x 1.676 4.708 x 1.891 x 1.676
Chiều dài cơ sở (mm) 2.864 2.864 2.864
Tự trọng (kg) 2.499 2.499 2.499
Động cơ B48, I4, TwinPower Turbo B48, I4, TwinPower Turbo B48, I4, TwinPower Turbo
Loại nhiên liệu Xăng Xăng Xăng
Công suất tối đa (mã lực) 184 / 5.000 – 6.500 184 / 5.000 – 6.500 252 / 5.200 – 6.500
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 300 / 1.350 – 4.400 300 / 1.350 – 4.400 350 / 1.450 – 4.800
Hộp số Tự động 8 cấp Steptronic Tự động 8 cấp Steptronic Tự động 8 cấp Steptronic
Tốc độ tối đa (km/h) 215 215 240
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây) 8,3 8,3 6,4
Mâm xe 18 inch 5 chấu kép (kiểu 688) 19 inch 5 chấu kép (kiểu 694) Thể thao M 19 inch 5 chấu kép (kiểu 398 M)
Hệ thống đèn pha LED Adaptive LED Adaptive LED
Đèn ban ngày LED
Gói trang bị ngoại thất xLine M Sport
Trang trí nội thất Ốp nhôm Ốp gỗ Fineline Cove, mặt táp-lô bọc da Sensatec Ốp nhôm Rhombicle, mặt táp-lô bọc da Sensatec
Hệ thống điều hòa Tự động 3 vùng Tự động 3 vùng Tự động 3 vùng
Hệ thống BMW Live Cockpit Professional Với bảng đồng hồ kỹ thuật số 5,7 inch; màn hình cảm ứng trung tâm 8,8 inch; núm xoay điều khiển iDrive Touche & hệ điều hành BMW 6.0 Với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch; màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch; núm xoay điều khiển iDrive Touche & hệ điều hành BMW 7.0 Với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch; màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch; núm xoay điều khiển iDrive Touche & hệ điều hành BMW 7.0
Hệ thống âm thanh BMW HiFi 12 loa; công suất 205W; âm-li đa kênh Harman Kardon 16 loa; công suất 600W; âm-li 9 kênh Harman Kardon 16 loa; công suất 600W; âm-li 9 kênh
Vô-lăng Bọc da, tích hợp các nút bấm đa chức năng Bọc da, tích hợp các nút bấm đa chức năng Thể thao M bọc da, tích hợp các nút bấm đa chức năng
Ghế ngồi Bọc da leatherette Bọc da Vernasca Bọc da Vernasca
Chức năng sưởi & thông gió cho ghế trước Không
Hàng ghế sau Gập 40/20/40 Gập 40/20/40, có thể điều chỉnh độ ngả lưng Gập 40/20/40, có thể điều chỉnh độ ngả lưng

So sánh các phiên bản BMW X3 2022

Về ngoại thất, sự khác biệt của 3 phiên bản BMW X3 mới là ở gói trang trí ngoại thất. Trong khi X3 xDrive30i M Sport đi kèm với gói trang trí M Sport thì ở 2 phiên bản còn lại là gói xLine. Ngoài ra, 2 phiên bản cao cấp nhất còn có đèn Adaptive LED.

Về nội thất, hệ thống tạo hương thơm nội thất; hệ thống BMW Live Cockpit Professional với đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 10,25 inch; hệ thống âm thanh Harman Kardon 16 công suất 600W, chức năng sưởi và thông gió cho ghế trước… không có trên phiên bản tiêu chuẩn. Khác biệt còn đến từ trang trí nội thất với tùy chọn ốp nhôm; ốp gỗ Fineline Cove, mặt táp-lô bọc da Sensatec hoặc ốp nhôm Rhombicle, mặt táp-lô bọc da Sensatec.

Về tính năng an toàn, nhìn chung, trang bị an toàn của cả 3 mẫu xe khá tương đồng nhau. Tuy nhiên, camera 360 độ và hệ thống hỗ trợ vào cua linh hoạt Performance chỉ có trên X3 M Sport.

ĐÁNH GIÁ NGOẠI THẤT BMW X3

Đầu xe

Lưới tản nhiệt giờ đây lớn hơn, góc cạnh hơn so với mẫu xe mà nó thay thế
Lưới tản nhiệt giờ đây lớn hơn, góc cạnh hơn so với mẫu xe mà nó thay thế

Phiên bản mới của BMW X3 tiếp nối thành công của những người tiền nhiệm của nó bằng cách kết hợp vẻ ngoài gồ ghề với sự hiện diện thể thao. Điều đó có thể thấy được từ lưới tản nhiệt Kidney Grille đặc trưng của thương hiệu có kích thước lớn hơn và góc cạnh hơn. Giống với nhiều Bimmer khác, viền ngoài của lưới tản nhiệt là chất liệu chrome bóng bẩy – một nét cao cấp đặc trưng của dòng xe hạng sang.

Đèn pha nổi bật với đèn LED chạy ban ngày Corona Ring
Đèn pha nổi bật với đèn LED chạy ban ngày Corona Ring

Công nghệ chiếu sáng được BMW sử dụng cho đèn pha của của chiếc SUV này là LED, tùy chọn Adaptive LED. Với khả năng phân bổ ánh sáng linh hoạt, đặc biệt khi vào cua, đèn Adaptive LED là một trong những công nghệ tuyệt vời nhất xuất hiện trên chiếc SUV thế hệ mới này. Đáng chú ý, sự hiện diện của đèn LED chạy ban ngày “Corona Ring” góp phần cung cấp ánh sáng tốt hơn khi lái xe trong điều kiện thời tiết xấu.

Một trong những thay đổi đáng kể khác ở đâu xe thuộc về đèn sương mù. Giờ đây, nó có dạng LED và được bố trí nằm ngang thay vì dạng bóng chiếu hình tròn cổ điển của thế hệ trước.

Thân xe

Kích thước thân xe lớn hơn phiên bản cũ về mọi mặt
Kích thước thân xe lớn hơn phiên bản cũ về mọi mặt

Chiếc SUV hạng sang cỡ nhỏ này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.708 x 1.891 x 1.676mm, chiều dài cơ sở 2.864mm. Như vậy, nó lớn hơn người tiền nhiệm của nó ở mọi mặt. Cụ thể, thương hiệu xứ Bavarian đã tăng 51mm kích thước chiều dài, 10mm chiều rộng và chiều cao là 15mm, trong khi trục cơ sở cũng dài hơn 54mm..

Mâm xe tùy chọn 18 hoặc 19 inch
Mâm xe tùy chọn 18 hoặc 19 inch

Tuy nhiên, tỷ lệ thân xe vẫn quen thuộc với phần nhô ra phía trước và phía sau rất ngắn, thể hiện sự chú ý nhờ sự phân bổ trọng lượng 50:50 hoàn hảo giữa trục trước và trục sau. Củng cố diện mạo “chất như nước cất” của chiếc SUV này là bộ mâm 5 chấu kép, tùy chọn 18 inch hoặc 19 inch.

Đuôi xe

Nổi bật tại đuôi xe là đèn hậu LED cỡ lớn
Nổi bật tại đuôi xe là đèn hậu LED cỡ lớn

Ở phía sau, cụm đèn hậu 3 chiều trong vỏ bọc full-LED mang lại tác động thị giác đáng kể. Trong khi đó, cánh lướt gió trên mái xe dốc xuống rõ rệt và ống xả đôi hoàn thiện ngoại hình cơ bắp của chiếc SUV này. Đáng chú ý, mẫu xe thế hệ mới có ống xả kép để nhấn mạnh rằng chiếc xe này mạnh mẽ hơn người tiền nhiệm của nó.

Giống như nhiều chiếc Bimmer khác, chiếc xe này cũng được trang bị các cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, camera lùi (tùy chọn 360 độ), cửa cốp đóng/mở điện.

ĐÁNH GIÁ NỘI THẤT BMW X3

Khoang lái

Nội thất của BMW X3 hoàn toàn mới tiếp nối truyền thống của BMW với cách bố trí khoang lái tập trung vào người điều khiển xe, trong khi đó chất lượng vật liệu vượt trội và được tối ưu hóa về mặt công thái học khiến cho mỗi chuyến hành trình đều là một trải nghiệm thú vị.

Thiết kế nội thất lấy người lái làm trung tâm
Thiết kế nội thất lấy người lái làm trung tâm

Điều thú vị hơn cả là cabin đạt tiêu chuẩn với một số tính năng mới, nâng cao tiện nghi mà phiên bản tiền nhiệm không được cung cấp. Chúng bao gồm: hệ thống điều hòa tự động 3 vùng với điều khiển nhiệt độ riêng biệt cho khoang sau, hệ thống chiếu sáng nội thất là tiêu chuẩn, tạo bầu không khí sang trọng và thư giãn cho không gian nội thất khi cần thiết.

Hệ thống thông tin giải trí 10.25 inch, tương thích Apple CarPlay
Hệ thống thông tin giải trí 10.25 inch, tương thích Apple CarPlay

Vào ban đêm, hiệu ứng ánh sáng khiến cho màn hình thông tin giải trí 10,25 inch dường như nổi lên phía trên bảng điều khiển. Trong khi đó, sự hiện diện của các điểm nhấn bằng gỗ Fineline Cove cao cấp hoặc nhôm Rhombicle ở khu vực bảng điều khiển giúp củng cố hình ảnh sang trọng mà chiếc SUV này muốn thể hiện.

Vô lăng bọc da 3 chấu, tích hợp các nút vận hành là tiêu chuẩn trên mọi phiên bản
Vô lăng bọc da 3 chấu, tích hợp các nút vận hành là tiêu chuẩn trên mọi phiên bản

Ở mẫu xe thế hệ mới này, ghế ngồi bọc da là tiêu chuẩn trên mọi phiên bản. Tuy nhiên, chất liệu da mà thương hiệu đến từ Đức sử dụng cho phiên bản X3 xDrive20i là da leatherette, trong khi 2 phiên bản còn lại là da Vernasca.

Ghế lái thiết kế thể thao, điều chỉnh đa hướng và tích hợp bộ nhớ vị trí
Ghế lái thiết kế thể thao, điều chỉnh đa hướng và tích hợp bộ nhớ vị trí

Dù chất liệu sử dụng là khác nhau, nhưng hàng ghế trước của mọi phiên bản xe đều có điểm chung là thiết kế thể thao và có tính năng điều chỉnh điện với chức năng nhớ vị trí cho ghế người lái. Để cung cấp sự hỗ trợ tối đa cho người lái, ghế lái giờ đây có phần hỗ trợ thắt lưng lớn hơn và ôm sát cơ thể người ngồi hơn. Ngoài ra, nó còn có tính năng hỗ trợ đùi, có thể nâng đỡ đùi trong trường hợp bạn phải lái xe trong thời gian dài.

Khoang hành khách

Ghế ngồi bọc da là tiêu chuẩn trên mọi phiên bản
Ghế ngồi bọc da là tiêu chuẩn trên mọi phiên bản

Ở hàng ghế sau, bạn sẽ tìm thấy nhiều không gian hơn, đặc biệt là không gian chân. Đối với X3 xDrive20i xLine và X3 xDrive30i M Sport, hàng ghế sau có thể điều chỉnh độ ngả lưng bằng điện.

Điều hòa nhiệt độ 3 vùng là tiêu chuẩn, do đó hành khách ở ghế sau có cả lỗ thông hơi và bảng điều khiển nhiệt độ. Bên cạnh đó là một nguồn điện 12V, mặc dù không có USB.

Khoang hành lý

Cũng giống như trước đây, xe được trang bị cửa hậu vận hành tự động
Cũng giống như trước đây, xe được trang bị cửa hậu vận hành tự động

Dung tích khoang hành lý của BMW X3 mới khi hàng ghế sau đang được sử dụng là 550 lít và nó có thể tăng lên 1.600 lít nếu bạn gặp băng ghế thứ 2 theo tỷ lệ 40/20/40. Điều thú vị là chiếc SUV này có một ngăn bí mật dưới sàn cốp, có thể mở dễ dàng thông qua hệ thống thủy lực.

ĐÁNH GIÁ VẬN HÀNH BMW X3

Động cơ

Dưới nắp capo của BMW X3 mới là động cơ xăng I4 TwinTurbo 2.0L.

  • Ở phiên bản BMW X3 xDrive20i và BMW X3 xDrive20i xLine: Động cơ này sản sinh công suất cực đại 184 mã lực tại 5.000 – 6.500 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 300Nm tại 1.350 – 4.000 vòng/phút.
  • Ở phiên bản BMW X3 xDrive30i M Sport: Động cơ này có thể sản sinh công suất cực đại 252 mã lực tại 5.200 – 6.500 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 1.450 – 4.800 vòng/phút.

Dù là phiên bản nào thì sức mạnh từ động cơ tạo ra đều được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp STETPTRONIC.

Hệ thống treo, khung gầm

Hệ thống treo thích ứng cho phép tùy chỉnh độ cứng/mềm, cân bằng sự thoải mái ngay cả ở những khúc cua. Đi kèm là tay lái trợ lực điện, trọng lượng hợp lý mang lại cảm giác bám đường tốt.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Theo công bố của BMW, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của hai phiên bản xDrive20i là 7,3 L/100km, còn đối với phiên bản xDrive30i M Sport là 7.4 L/100km. Những con số này cho thấy, chiếc SUV 5 chỗ của thương hiệu xứ Bavarian tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn một số đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc.

ĐÁNH GIÁ AN TOÀN BMW X3

BMW X3 mới có đầy đủ các tính năng an toàn, cả chủ động và bị động, bao gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control
  • Hệ thống ổn định thân xe điện tử DSC
  • Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus tích hợp camera 360 độ thông minh
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
  • Hệ thống hỗ trợ vào cua linh hoạt Performance Control
  • Lốp an toàn run-flat
  • Hệ thống giám sát áp suất lốp

Tùy từng phiên bản xe khác nhau mà trang bị an toàn của chúng là khác nhau. Bạn có thể xem phần thông số kỹ thuật phía trên.

LỜI KẾT

BMW đặc biệt đại tu toàn bộ diện mạo của BMW X3 2022 để giải đáp những thách thức mà những những chiếc sedan hạng sang ngày nay đang phải đối mặt, đó là một chiếc xe sang không chỉ được nhìn thấy sự sang trọng ở cabin mà còn phải có một bộ mặt cao cấp, trong khi vẫn được hỗ trợ bởi công nghệ và tính năng giải trí tốt nhất trong ngành công nghiệp tô tô.