BMW X7 2024 mới là phiên bản nâng cấp mới nhất của dòng xe BMW X7 2024 được hãng xe Đức cho ra mắt. X7 2024 được cải tiến về nhiều mặt, từ thiết kế ngoại thất đến trang bị và tính năng.

BMW X7 thế hệ mới được nhập khẩu và phân phối hai phiên bản là M-Sport và Pure Excellence. Mức giá bán của mỗi chiếc xe hay mỗi phiên bản sẽ có khác biệt, chủ yếu đó là vì cấu hình trang bị tiện nghi mỗi chiếc xe là khác nhau.

Tổng quan BMW X7 2024 mới

BMW X7 là dòng SUV lớn nhất của BMW với đa dạng cấu hình từ 7 ghế ngồi hoặc tuỳ chọn 6 ghế cao cấp. Xe sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 5.181 x 2.000 x 1.835 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 3.105 mm. BMW X7 mới (tuỳ phiên bản) trang bị hệ thống treo khí nén hai trục thích ứng thông minh kết hợp với bộ giảm chấn điều khiển điện tử. Để mang lại sự năng động và đa dụng cho người dùng, đáp ứng tốt ở nhiều điều kiện vận hành khác nhau. Các trang bị như đánh lái bánh sau (Integral Active Steering), hệ thống treo cân bằng thích ứng thông minh (Executive Drive) là những trang bị tuỳ chọn trên X7.

Điểm khác biệt rõ rệt ở phiên bản X7 2024 đến từ việc thay đổi một chút ở ngoại hình với cụm đèn chiếu sáng chia 2 tầng đi kèm thiết kế mới góc cạnh, thể thao hơn.

Bên trong nội thất trang bị bộ màn hình cong với màn hình giải trí kích thước lên đến 14.9 inch và màn hình hiển thị thông tin người lái 12.3 inch. Trang bị cao cấp khác trên phiên bản này mình thấy còn có. Ghế bọc da Merino, cửa sổ trời toàn cảnh Sky Lounge, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 1.475 W, hệ thống treo khí nén thông minh & thích ứng 2 trục

Màu xe

 

BMW X7 xDrive40i M Sport LCI BMW X7 xDrive40i Pure Excellence LCI
Ngoại thất Alpine White (trắng), Mineral White (trắng), Sapphire Black (đen), Skycraper Grey (xám),

Manhattan metallic (ánh kim), M Carbon Balck (đen), M Brooklyn Grey (xám)

Alpine White (trắng), Mineral White (trắng), Sapphire Black (đen), Skycraper Grey (xám),

Manhattan metallic (ánh kim), Sparkling Copper Grey (xám), Blue Ridge Mountain (xanh)

Nội thất VAEW – ‘Merino’ | Ivory White; VASW – ‘Merino’ | Black; VAHF – ‘Merino’ | Coffee; VATQ – ‘Merino’ | Tartufo

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật BMW X7 xDrive40i M Sport LCI BMW X7 xDrive40i Pure Excellence LCI
Kích thước tổng thể (mm) 5,181 x 2,000 x 1,835 5,181 x 2,000 x 1,835
Chiều dài cơ sở (mm) 3,105 3,105
Trọng lượng không tải (kg) 2,415 2,415
Động cơ I6 3.0L TwinPower & Mild Hybrid I6 3.0L TwinPower & Mild Hybrid
Công suất cực đại (HP @ vòng/phút) 381 @ 5200-6250 381 @ 5200-6250
Momen cực đại (Nm @ vòng/phút) 540 @ 1850-5000 540 @ 1850-5000
Hộp số Tự động 8 cấp steptronic Tự động 8 cấp steptronic
Hệ thống dẫn động xDrive xDrive
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h (giây) 5.8 5.8
Vận tốc tối đa (km/h) 250 250

Ngoại thất của BMW X7 2024 mới

Đầu xe

Ngôn ngữ thiết kế ngoại hình mới của X7 sẽ tương tự như 7 Series G70 hay những mẫu xe điện iX thế hệ mới, thể hiện rõ ở phần đầu xe với cụm đèn chia hai tầng, lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhiều hốc – ngách tạo chiều sâu cho bộ mặt chung.

Nhưng so với các dòng xe khác, ngôn ngữ thiết kế mới này có lẽ phù hợp nhất khi đặt trên chiếc X7 này. Mọi sự to lớn hay vạm vỡ, mọi sự chia cắt tạo hình góc cạnh đều trở nên phù hợp trên một chiếc xe to lớn như X7.

Hệ thống đèn LED 2 tầng mới với phía bên trên là đèn chiếu sáng ban ngày, sẽ không có những hoạ tiết pha lê cao cấp như trên 7 Series. X7 cũng sử dụng công nghệ đèn chiếu sáng LED Matrix thế hệ mới nhất, công nghệ sẽ thay thế cho hệ thống đèn Laser trước đây của BMW.

Thân xe

Các chi tiết trang trí trên thân xe BMW X7 2024 không nhiều và có phần đơn giản. Ví dụ cụm tay nắm cửa hay ốp gương chiếu hậu không có hai tông màu khác biệt. Tuy vậy, sự sang trọng và chất thể thao trẻ trung vẫn được thể hiện rõ rệt qua phần mái vòm dốc khá nhiều về sau.

Gương chiếu hậu trên BMW X7 2024 cũng không khác biệt nhiều so với phiên bản trước đó. Vẫn bao gồm các chức năng đồng bộ theo bộ nhớ vị trí ghế ngồi, chỉnh và gập điện hay chống chói tự động.

Trong khi đó, chất xe SUV được thể hiện rõ rệt qua chi tiết thanh giá nóc với màu kim loại làm tăng lên sự cứng cáp của thân xe. Không dừng lại ở đó, khách hàng có thể sử dụng thêm các phụ kiện gắn lên thanh nóc có sẵn này để tăng thêm nơi chở hành lý trong những chuyến đi dài ngày.

BMW X7 trên bản M Sport mang bộ mâm kích thước 21 inch kiểu 754 M. Trong khi đó la zăng ở bản Pure Excellence lớn hơn với kích thước 22 inch kiểu Multi Spoke 757. Cả hai phiên bản đều được trang bị bộ lốp RunFlat.

Đuôi xe

Bên hông xe sẽ không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước, riêng bánh mâm trang bị sẽ có những nâng cấp cụ thể từ thiết kế ngoại hình cho đến kích thước, phiên bản cao cấp nhất có thể được trang bị bộ bánh mâm 23 inch trọng lượng nhẹ.

Phần đuôi X7 2024 vẫn mang đậm ngôn ngữ thiết kế cứng cáp cũ, các đường dập nổi liền mạch và thanh thoát. Bumper cỡ lớn chùm hết phần đuôi xe, thể hiện đường nét là một chiếc xe “tốc độ cao” thay vì là một chiếc xe vượt địa hình với góc thoát ở đuôi xe lớn.

Hoạ tiết trang trí trên bộ đèn mới, BMW đã sử dụng những hoạ tiết trang trí lên những bộ đèn. Xuất hiện lần đầu trên những mẫu xe điện và chúng đang trở nên phổ biến hơn. Tuỳ vào gói trang bị đi kèm mà các chi tiết tối màu sẽ có – hoặc không được trang bị, như với phiên bản M-Sport những line màu đen bóng đã tăng thêm sự tương phản cho tổng thể phía sau xe. Đặc biệt là line nối liền hai bộ đèn làm cho phần đuôi xe trở nên thanh thoát hơn đáng kể.

Nội thất của BMW X7 2024 mới

Thiết kế chung

Tuy ngoại hình của BMW X7 2024 vấp phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng nội thất của xe lại được đánh giá cao với nhiều trang bị đắt giá. Cùng kích thước trục cơ sở lớn hàng đầu phân khúc, mẫu SUV này mang đến không gian rộng rãi cùng nhiều nét chấm phá tinh tế. Nội thất được bọc da Merino cùng với những đường chỉ khâu tương phản. Bảng điều khiển ốp gỗ cùng những chi tiết mạ kim loại tinh tế.

Ghế ngồi và khoang hành lý

Cùng với chiều dài trục cơ sở là 3.105 mm, BMW X7 2024 có khoảng sáng trần cũng như chỗ để chân thực sự thoải mái cho người lái, người ngồi ở ghế phụ cũng như 2 hàng ghế phía sau. Hệ thống ghế trên xe được bọc da Merino cao cấp.

Hàng ghế trước của BMW X7 có chức năng chỉnh điện kết hợp với 8 chế độ massage với các vị trí, chương trình hoạt động khác nhau. Ghế trước có thêm chức năng sưởi thông gió giúp sưởi ấm/ làm mát toàn bộ cơ thể một cách nhanh chóng, mang lại cảm giác thỏa mái, dễ chịu trong mọi điều kiện thời tiết. Không gian ngồi thoáng cùng với khoảng trần cao giúp người lái cũng như người ngồi ở ghế phụ luôn thư thái kể cả khi di chuyển ở những cung đường xa.

Không gian trần của hàng ghế thứ hai ổn nhưng khoảng để chân không được đánh giá cao vì cần phải “chừa” khoảng trống cho hàng ghế thứ 3. Tuy nhiên người ngồi ở hàng ghế này vẫn có thể tựa lưng thoải mái. Ở hàng ghế thứ hai có thêm rèm che nắng chỉnh điện, giúp hành khách dễ dàng kéo lên xuống.

Điểm nhấn ở BMW X7 là hàng ghế cuối có thể chỉnh/gập điện, chức năng này có thể xem là “tân tiến” hơn cả so với nhiều mẫu xe 7 chỗ đến từ Châu Âu. Với một chiếc SUV có kích thước “khủng”, không gian hàng ghế thứ ba khá ổn cho người 2 người lớn.

Dung tích khoang hành lý của BMW X7 là 300 lít. Nếu gập 2 hàng ghế phía sau, sức chứa tối đa cho phần bên trong cốp có thể tăng lên đến 2.120 lít, đáp ứng được khá nhiều nhu cầu. Cửa sau của X7 mở làm 2 phần (đóng/mở hoàn toàn bằng điện) giúp dễ dàng trượt đồ đạc vào khoang hành lý và không làm trầy xước cản sau.

Khoang Lái

Sẽ không có nhiều thay đổi bên trong nội thất với ngôn ngữ thiết kế không mới. Khi ra mắt mẫu X7 phiên bản mới, BMW nhấn mạnh khả năng cá nhân hoá với những trang bị cao cấp có thể được trang bị đi kèm mẫu xe này như. Ghế bọc da cao cấp Merino theo gói trang bị Individual, hệ thống cửa sổ trời Sky Lounge. Hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins 1.500 W, tuỳ chọn cấu hình 6 ghế để đem lại sự thoải mái và riêng tư tối đa.

BMW X7 mới hoàn thiện nội thất với bộ ốp vân gỗ màu gray, đây là một trang bị cao cấp trong nhóm Individual của BMW. Ghế ngồi toàn bộ bọc da Merino, một loại da cao cấp nhất mà BMW đang sử dụng trên những chiếc xe của họ.

Tiện Nghi

BMW X7 G07 đã có chút thay đổi ở khu vực trung tâm khi không còn sử dụng cần số lớn như trên thế hệ cũ, thay vào đó là một cần gạt nhỏ bằng pha lê.

“Tâm điểm” của sự đổi mới chính là cụm màn hình cong và hệ điều hành iDrive 8.0 ở bên trong. Giao diện này có phần gợi nhớ đến nền tảng iDrive 6 trước đây, đánh giá chủ quan đây là một giao diện đẹp, thông tin hiển thị trực quan và dễ sử dụng hơn so với iDrive 7.0 đáng kể.

Màn hình hiển thị thông tin người lái với giao diện mới cho cái nhìn hiện đại và nổi bật hơn, tuy kích thước vẫn là 12.3 inch nhưng được đặt bên trong 1 màn hình cong nên cảm giác không gian rộng lớn và phẳng hơn thế hệ trước rất nhiều. Và gần tương tự thế hệ trước, X7 2024 thế hệ mới có thể đưa nhiều thông tin hiển thị lên HUD bao gồm cả mũi tên chỉ đường của bản đồ. Giao diện mới của HUD cũng trực quan, diện tích quan sát lớn và có nhiều tuỳ chỉnh hơn cho người lái.

Hệ thống trang thiết bị an toàn của BMW X7 2024 thế hệ mới

Các tính năng an toàn chủ động trên BMW X7 cũng không nhiều khác biệt so với thế hệ trước. Bổ sung thêm 2 tính năng an toàn hỗ trợ người lái đó là: Cảnh báo va chạm phía đầu xe và cảnh báo dời khỏi làn đường. 2 tính năng này hoạt động dựa vào một camera được đặt trên kính chắn gió. Ngoài ra các tính năng an toàn cơ bản khác như: Hệ thống cảnh báo – hỗ trợ giữ làn đường, Active Cruise Control… đều đang còn thiếu vắng ngay cả trên phiên bản Pure Excellence.

Đánh giá vận hành

Động cơ

X7 mới lần đầu tiên được trang bị động cơ Mild-Hybrid 48V. Khối động cơ I6 tên mã B58 vẫn cho phản ứng sắc lẹm và lực kéo dồi dào ở mọi dải tua vòng, hộp số Steptronic 8 cấp vẫn vào số dứt khoát và hiệu quả. Hệ thống dẫn động 4 bánh xDrive với  mức mômen xoắn cực đại cũng tăng lên 70Nm, đạt 520Nm. Thời gian tăng tốc của xe là 5,8 giây để chạm mốc 100 km/h và sẽ đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Hộp số

Điểm đáng chú ý là khối động cơ dạng Mild-Hybrid với cụm mô tơ điện đặt ngay bên trong vỏ của hộp số tự động 8 cấp được ZF sản xuất. Giúp người lái sang số nhanh, mượt mà mang lại cảm giác lái thể thao. 

Hệ thống treo

Hệ thống treo BMW X7 xDrive40i M Sport LCI BMW X7 xDrive40i Pure Excellence LCI
Hệ thống treo khí nén thích ứng:

  • Chủ động điều chỉnh khoảng sáng gầm trong phạm vi 80mm.
  • Khi gầm xe đã được điều chỉnh nâng cao lên và xe vượt ngưỡng vận tốc nhất định, hệ thống sẽ tự động giảm khoảng sáng gầm.
  • Có thể hạ khoảng sáng gầm 40mm (so với vị trí tiêu chuẩn) khi luân chuyển hàng hóa.
Hệ thống treo khí nén chủ động thông minh:

  • Camera đặt sau kính chắn gió sẽ quét tình trạng và điều kiện mặt đường phía trước xe.
  • Nhận biết được các điểm mấp mô mà xe chuẩn bị tiến tới để chuẩn bị sẵn thiết lập tối ưu nhất cho hệ thống treo ngay từ trước khi xe gặp xóc.
  • Sử dụng dữ liệu định vị để nhận biết và phân tích cung đường phía trước, chủ động biết trước nếu xe sắp vào cua, chủ động phanh bù vào bánh xe phía ngoài khi xe vào cua, chống lại lực ly tâm, giúp giảm thiểu tối đa độ nghiêng và chao đảo của thân xe khi vào cua.

Tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu thụ nhiên liệu X7 (100km/lít)
Trong đô thị 11,4
Ngoài đô thị 8,4
Hỗn hợp 9,5

Lời kết

Để nhận báo giá mới nhât cũng như trải nghiệm & lái thử các dòng xe BMW, quý khách hàng vui lòng liên hệ BMW Lê Văn Lương tại Hotline  0938 881 836 để được tư vấn và báo giá cũng như hỗ trợ các câu hỏi tốt nhất

BMW LÊ VĂN LƯƠNG.
▪ 68 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.
▪ Hotline Kinh doanh: 0938 881 836

▪ Hotline Dịch vụ: 0938 881 837

▪ Đăng ký lái thử: Đăng ký

▪ Zalo: Nhắn tin